Năm ngoái, sự kiện xảy ra với sự kết hợp với xu hướng mới nổi của năm nay đã khiến các nhà tiếp thị có cảm giác tê liệt về phân tích. Bạn đi đâu từ đây?
Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội sẽ giúp thương hiệu của bạn giải quyết các mục tiêu của mình với ý thức về mục đích. Chúng tôi đã chia nhỏ hướng dẫn tiếp thị truyền thông xã hội của chúng tôi thành các bước chính bạn cần để xác định mục tiêu của mình, thu hút khán giả và tối ưu hóa kết quả của bạn:
- Đặt mục tiêu tiếp thị xã hội có thể hành động
- Nghiên cứu đối tượng của bạn
- Thiết lập các số liệu quan trọng nhất của bạn
- Phân tích sự cạnh tranh của bạn
- Tạo và quản lý nội dung hấp dẫn
- Làm cho sự kịp thời là ưu tiên hàng đầu
Đánh giá kết quả của bạn và tối ưu hóa
1. Đặt mục tiêu giải quyết những thách thức lớn nhất của bạn
Điều đầu tiên trước tiên: bạn cần tìm ra những gì bạn muốn từ phương tiện truyền thông xã hội nói chung.
Có lẽ nó có nhiều khách hàng hiểu biết xã hội hơn. Có lẽ nó là một phần lớn tiếng nói trong ngành công nghiệp của bạn.
Dù bằng cách nào, hãy nhớ rằng lập kế hoạch truyền thông xã hội là một cuộc đua marathon, không phải là chạy nước rút.
Các thương hiệu nên cố gắng đặt ra các mục tiêu thực sự có thể đạt được. Ví dụ, việc chụp cho một triệu người theo dõi Instagram mới trong năm 2019 sẽ không xảy ra. Bằng cách giải quyết các mục tiêu nhỏ hơn, thực tế, bạn có thể mở rộng các nỗ lực xã hội của mình theo cách vừa hợp lý vừa hợp lý.
Và trên một lưu ý liên quan, các mục tiêu của bạn sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ từ ngân sách của bạn đến mạng xã hội mà bạn sẽ giải quyết.
Các mục tiêu truyền thông xã hội mẫu cho năm 2019
Dưới đây là một số mục tiêu hành động mà các thương hiệu thuộc mọi hình dạng và kích cỡ có thể phân chia và chinh phục.
Tăng nhận thức về thương hiệu. Để tạo nhận thức thương hiệu đích thực và lâu dài, tránh chỉ xuất bản thông điệp quảng cáo. Thay vào đó, hãy tập trung vào nội dung nhấn mạnh tính cách của bạn và đưa những người theo dõi của bạn đi trước khó bán.
Đạt được chất lượng bán hàng cao hơn. Việc đào qua các kênh xã hội của bạn gần như là không thể nếu không theo dõi hoặc nghe các từ khóa, cụm từ hoặc hashtag cụ thể. Thông qua nhắm mục tiêu phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả hơn, bạn tiếp cận đối tượng cốt lõi của mình nhanh hơn nhiều.
Dễ dàng khám phá nội dung tuyệt vời với Sprout
Tìm cách thoát khỏi nội dung xã hội có thương hiệu nhưng don có thời gian?
Dễ dàng tìm thấy nội dung có liên quan để chia sẻ với khán giả của bạn chỉ bằng một trong nhiều công cụ trong bộ Xuất bản Sprout.
Khám phá các cơ hội nội dung mới và mở khóa cảm hứng khi bạn bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay.

Thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp. Nhiều doanh nghiệp lớn đang tìm kiếm một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội nhằm thúc đẩy doanh số tại cửa hàng. Là thương hiệu của bạn quảng bá đủ trên mạng xã hội để lôi kéo mọi người đến gặp bạn? Bạn có đang cảnh báo cho khách hàng về những gì đang diễn ra trong các cửa hàng của bạn, bao gồm các chương trình khuyến mãi và cảnh hành động của cửa hàng của bạn không?
Cải thiện ROI
ROI phương tiện truyền thông xã hội tích cực không tình cờ xảy ra tình cờ. Dành thời gian để kiểm toán các kênh xã hội của bạn có thể giúp giảm chi phí lao động, quảng cáo và sáng tạo. Kết quả cuối cùng là siết chặt hơn chi tiêu xã hội của bạn.
Tạo một fanbase trung thành. Thương hiệu của bạn có quảng bá nội dung do người dùng tạo không? Những người theo dõi của bạn phản ứng tích cực mà không có bất kỳ loại bắt đầu? Khách hàng của bạn có thể là người cổ vũ tốt nhất và là nguồn nội dung mới, nhưng chỉ khi bạn khuyến khích họ đăng bài thay mặt bạn.Đâu là lợi tức đầu tư hiệu quả
Xung tốt hơn trong ngành. Đối thủ của bạn đang làm gì mà dường như đang làm việc? Những chiến lược nào họ đang sử dụng để thúc đẩy sự tham gia hoặc bán hàng? Phân tích như vậy có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách định vị thương hiệu của riêng bạn trên cả phương tiện truyền thông xã hội và tắt.
Bất kỳ sự kết hợp nào của các mục tiêu rõ ràng này đều là trò chơi công bằng và cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về mạng nào sẽ giải quyết. Khi nghi ngờ, hãy giữ cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn đơn giản thay vì làm rối loạn nó với quá nhiều mục tiêu mà cuối cùng sẽ làm bạn mất tập trung.
2. Nghiên cứu đối tượng của bạn
Đặt giả định là một trò chơi nguy hiểm cho các nhà tiếp thị.
Và nhờ vào sự giàu có của dữ liệu nhân khẩu học và các công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội ngoài kia, bạn thực sự không còn nữa.
Sprout Báo cáo nhân khẩu học xã hội
Vì vậy, rất nhiều những gì bạn cần biết về đối tượng của mình để tác động đến chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn đã được đưa ra ngoài trời.
Lấy ngày hôm nay, ví dụ như nhân khẩu học truyền thông xã hội. Tại đây, một bản chụp nhanh các điểm dữ liệu từ năm 2018 đáng chú ý cho các mạng xã hội ngày nay:
Pew dữ liệu nhân khẩu học truyền thông xã hội cho năm 2018
Dữ liệu nhân khẩu học này cũng không phải là lông tơ. Những con số này nói trực tiếp đến mạng mà thương hiệu của bạn nên tiếp cận và loại nội dung sẽ xuất bản. Đây là một số takeaways:
Facebook và YouTube đều là những vị trí chính cho quảng cáo, có lẽ một phần nhờ vào cơ sở người dùng có thu nhập cao của họ
Phần lớn người dùng Instagram, dưới 30 tuổi, báo hiệu sức mạnh của nội dung táo bạo, bắt mắt, cá tính
Phụ nữ đông hơn đàn ông trên Pinterest, được ghi nhận là tự hào về giá trị đơn hàng trung bình cao nhất cho người mua sắm trên mạng xã hội
Cơ sở người dùng LinkedIn LinkedIn được giáo dục tốt, làm cho nó trở thành một trung tâm cho nội dung chuyên sâu, cụ thể theo ngành có thể phức tạp hơn những gì bạn thấy trên Facebook hoặc
Xem nó hoạt động như thế nào?
Và mặc dù dữ liệu nhân khẩu học ở trên cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về từng kênh, còn khách hàng của bạn thì sao? Phân tích sâu hơn cần được thực hiện trước khi bạn thực sự có thể biết nhân khẩu học của khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu sử dụng bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về những người theo dõi bạn và cách họ tương tác với bạn trên mỗi kênh. Hầu hết các thương hiệu ngày nay đang sử dụng ít nhất một số loại bảng điều khiển.
Tuy nhiên, bảng điều khiển của bạn có ràng buộc trong các mục tiêu cụ thể của bạn? Các thương hiệu nên là nơi mà đối tượng mục tiêu của họ đang lui tới: đó là một kẻ không có trí tuệ. Một bảng điều khiển mạnh mẽ như một ưu đãi Sprout có thể giúp bạn kiểm tra kỹ xem bạn có đang dành thời gian nhắm mục tiêu các kênh phù hợp hay không.
Bảng điều khiển xã hội nảy mầm
Cho dù bạn là đại lý cung cấp thông tin chuyên sâu cho khách hàng hoặc công ty doanh nghiệp khám phá nhân khẩu học của riêng bạn, một giải pháp bảng điều khiển tất cả trong một là rất quan trọng.
Tìm hiểu thêm về chiến lược truyền thông marketing sprout social cụ thể ngay tại đây:
3. Thiết lập các số liệu quan trọng nhất của bạn
Bất kể bạn đang bán gì, chiến lược truyền thông xã hội của bạn phải dựa trên dữ liệu.
Điều đó có nghĩa là tập trung vào các số liệu truyền thông xã hội quan trọng.
Bởi vì trong khi các lượt thích và các cổ phiếu rất tốt, họ có thể kiếm được nhiều hơn một chút so với số liệu phù phiếm nếu họ không dẫn đến sự tham gia hoặc bán hàng có ý nghĩa. Hàng triệu người theo dõi của bạn có ích gì nếu bạn có thể làm bất cứ điều gì với 199?
Số liệu tham gia là rất cần thiết để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa, lâu dài với những người theo dõi của bạn. Đối tượng lớn và nội dung có thể thích là rất tốt, nhưng đây là một số số liệu bổ sung để theo dõi trong năm 2019: Những điều về facebook mà Marketers cần phải biết
Lượt REACH
Số lượt truy cập là số người dùng duy nhất đã xem bài đăng của bạn. Làm thế nào xa là nội dung của bạn lan truyền trên xã hội? Có thực sự đạt đến nguồn cấp dữ liệu người dùng? Đối mặt với các thuật toán hữu cơ luôn thay đổi, việc theo dõi phạm vi được cho là quan trọng hơn bao giờ hết.
Nhấp chuột.
Đây là số lần nhấp vào nội dung, tên công ty hoặc logo của bạn. Các nhấp chuột liên kết rất quan trọng để hiểu cách người dùng di chuyển qua kênh tiếp thị của bạn. Theo dõi số lần nhấp trên mỗi chiến dịch là điều cần thiết để hiểu điều gì thúc đẩy sự tò mò hoặc khuyến khích mọi người mua.
Tương tác
Tổng số tương tác xã hội chia cho số lần hiển thị. Đối với sự tham gia, nó nói về việc xem ai đã tương tác và nếu đó là một tỷ lệ tốt trong tổng số của bạn. Điều này làm sáng tỏ mức độ khán giả của bạn cảm nhận về bạn và sự sẵn sàng tương tác của họ.
Hiệu suất hashtag.
Hashtags được sử dụng nhiều nhất của bạn về phía bạn là gì? Những hashtag nào được liên kết nhiều nhất với thương hiệu của bạn? Hoặc những hashtag nào tạo ra sự tham gia nhiều nhất?
Hiệu suất hashtag ngoài xã hội
Lượt thích hữu cơ và trả phí: Không chỉ là Lượt thích tiêu chuẩn, những lượt thích này được xác định từ nội dung có trả tiền hoặc không phải trả tiền. Đối với các kênh như Facebook, tham gia hữu cơ khó hơn nhiều để có được lực kéo, đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu chuyển sang Quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, kiếm được lượt thích hữu cơ trên Instagram khá khó khăn.
Tình cảm.
Đây là phép đo cách người dùng phản ứng với nội dung, nhãn hiệu hoặc hashtag của bạn. Có phải khách hàng thấy chiến dịch gần đây của bạn gây khó chịu? Những loại tình cảm mà mọi người liên kết với hashtag chiến dịch của bạn? Nó luôn luôn tốt hơn để đào sâu hơn và tìm thấy những gì mọi người đang nói.
Tóm tắt tình cảm xã hội
Một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả bắt nguồn từ những con số. Điều đó nói rằng, những con số đó cần được đưa vào một bối cảnh xoay quanh các mục tiêu ban đầu của bạn.