Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đáng được bạn chú ý là những chiến lược không nhìn thấy.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến bảy trong số các chiến lược đó và cách làm cho chúng hoạt động cho bạn dựa trên kinh nghiệm thay vì chỉ là lý thuyết.

1. Viết blog với SEO trong tâm trí
Viết blog là viết những gì bạn đã làm ngày hôm nay. Đó là một cuốn nhật ký.Nếu bạn áp dụng cách tiếp cận đó để viết blog và bạn không có đối tượng trung thành và luôn trung thành với từng từ của bạn, thì blog kinh doanh của bạn sẽ trở thành một thị trấn ma.
Làm thế nào để bạn khắc phục điều này?
Viết về những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang thực sự tìm kiếm.
Nói rằng bạn bán các bộ phận máy tính trực tuyến. Có thể khách hàng của bạn đang tìm kiếm những thứ như:
Tại sao máy tính của tôi rất chậm?
Cách xây dựng máy tính
Làm thế nào để tăng tốc máy tính
Nếu chúng tôi cắm các từ khóa đó vào Ahrefs Keywords Explorer, chúng tôi sẽ thấy rằng có hàng ngàn tìm kiếm cho mỗi từ khóa mỗi tháng.
Khối lượng tìm kiếm từ khóa thông qua Ahrefs Keywords Explorer.
Nhưng đây là phần hay nhất:
Bạn có thể giúp mọi người giải quyết những vấn đề này trong khi tích hợp các sản phẩm từ cửa hàng của bạn vào chính nội dung đó.
Ví dụ, một máy tính chậm có thể xuống RAM, hoặc ổ cứng hoặc CPU. Vì vậy, giúp độc giả chẩn đoán vấn đề của họ và đưa ra giải pháp sản phẩm trong quá trình.
Điều tương tự cũng xảy ra với cách thức xây dựng máy tính. Hãy giải thích cách thực hiện và giới thiệu các thành phần cụ thể mà họ cần.
Khái niệm này hoạt động trong hầu hết các ngành công nghiệp.
Nếu bạn là một người môi giới, thì thay vì viết blog về giải thưởng công nghiệp mới nhất mà không ai quan tâm, hãy viết về các vấn đề trong thế giới thực mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm như:
Không chỉ bất kỳ đối tượng nào, đây là những người trên thị trường cho những gì bạn cung cấp, những người có khả năng có túi tiền sâu sắc và mong muốn cháy bỏng để sở hữu nhà riêng của họ.
Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm?
Tùy chọn đầu tiên là đoán. Tùy chọn thứ hai và tốt hơn là sử dụng một công cụ như Ahrefs Keywords Explorer và tìm kiếm một số từ khóa hạt giống có liên quan. Đối với một người môi giới, đây có thể là những thứ như thế thì mua một căn nhà, bất động sản, ăn, v.v.
Từ đây, đi đến báo cáo Câu hỏi trực tuyến để xem những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người đang hỏi.
Sau đó, nó chỉ là một trường hợp chọn ra các từ khóa tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, phân tích độ khó của từ khóa và tạo nội dung được tối ưu hóa.
Nếu bạn có thể làm điều này và xếp hạng, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập miễn phí, nhất quán và thụ động từ Google hàng tháng.
Một chiến lược hoàn hảo cho bạn Phát triển thương hiệu của mình. Xem link này
2. Tiếp thị video trên YouTube
YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 3 thế giới, và đó là một nơi khác mà mọi người đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ.Ví dụ: có 17.000 lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới về trang điểm cho người mới bắt đầu.
trang điểm cho người mới bắt đầu từ khóa
Bây giờ, tôi không phải là chuyên gia, nhưng tôi đoán rằng nó dễ dàng hơn để loại bỏ giao diện này khi bạn sử dụng trang điểm và cọ phù hợp.
Vì vậy, nếu bạn là nhà bán lẻ phụ kiện trang điểm và trang điểm hoặc thậm chí chỉ là một chi nhánh, thì bạn có thể dễ dàng tạo một video về chủ đề này và giới thiệu một vài sản phẩm trong quy trình.
Đây là những gì các vlogger nổi tiếng như Danielle Mansutti làm.
Video của Danielle, xếp hạng số 1 trên YouTube về trang điểm cho người mới bắt đầu, video và video của cô đã đạt được hơn 2,6 triệu lượt xem cho đến nay:
trang điểm youtube cho người mới bắt đầu
Trong suốt video, cô ấy đề xuất các sản phẩm tốt nhất để sử dụng và cho bạn biết nơi để mua chúng trong phần mô tả video:
Hơn nữa, vì Google hiện hiển thị kết quả video cho rất nhiều tìm kiếm, video của cô cũng được xếp hạng trong Google cho các cụm từ liên quan.
Trên thực tế, video đó nhận được thêm 2.900 lượt truy cập mỗi tháng từ Google:
lưu lượng truy cập hữu cơ google
Quay lại doanh nghiệp: Để tìm các chủ đề có liên quan mà mọi người đang tìm kiếm trên YouTube, hãy truy cập Ahrefs Keyword Explorer, chuyển công cụ tìm kiếm sang YouTube và tìm kiếm một từ khóa rộng trong ngành của bạn.
Nếu bạn bán vỏ iPhone, thì đây sẽ là một cái gì đó giống như iPhone iPhone hay hoặc iPhone X X:
Từ đây, hãy kiểm tra báo cáo Câu hỏi trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người đang hỏi về chủ đề này. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy một số ý tưởng chủ đề tuyệt vời như cách mở khóa iPhone 6, và cách thay thế màn hình iPhone 6:
Cái sau là một từ khóa đặc biệt tốt để nhắm mục tiêu như một người bán vỏ iPhone vì người xem có thể muốn chăm sóc điện thoại của họ nhiều hơn một khi đã cố định trong trường hợp này, họ có thể muốn mua vỏ.
Để có kết quả tốt nhất với chiến lược này, hãy làm cho video của bạn thực sự hữu ích và có giá trị, giữ cho lông tơ ở mức tối thiểu và tránh bị quảng cáo quá mức.
Việc này đã giúp chúng tôi phát triển kênh YouTube của mình lên hơn 150.000 lượt xem hàng tháng
Tổ chức này đã dẫn đến hàng ngàn khách hàng tiềm năng và khách hàng mới trả tiền:
Slack Ahrefs
Tìm hiểu thêm về xếp hạng video của bạn và phát triển kênh của bạn trong hướng dẫn của chúng tôi về SEO YouTube.
3. Tiếp thị truyền thông xã hội
Hầu hết các doanh nghiệp Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có thể được tóm tắt trong một câu:Tiếp tục đăng các bản cập nhật và chương trình khuyến mãi nhàm chán cho những người theo dõi trên mọi kênh.
Nếu đó là những gì bạn làm, hãy dừng lại ngay bây giờ. Đó không phải là một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội; Nó chỉ đơn thuần là một cách để lãng phí thời gian và xa lánh những người theo dõi bạn.
Vậy bạn nên làm gì?
Dưới đây là một vài lời khuyên.
Tập trung vào một mạng xã hội
Xây dựng sau đây cần có thời gian và nỗ lực. Nếu bạn trải quá mỏng, thì nó sẽ không thành công.
Vì lý do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên tập trung vào một mạng xã hội, ít nhất là ban đầu.
Nhưng bạn nên chọn cái nào?
Trái với suy nghĩ của nhiều người, nó không nhất thiết phải là người có nhiều người dùng nhất. Nó nói về việc tìm kiếm mạng nơi đối tượng mục tiêu của bạn đi chơi và hiểu liệu bạn có thể phục vụ lý do của họ để ở đó không.
Nếu bạn có ngón tay trong nhịp đập trong ngành của mình, thì phần đầu tiên đó không nên quá khó khăn.
Ví dụ, hầu hết các chuyên gia SEO đi chơi trên Twitter hoặc Facebook. Rất ít trong số đó là trên Snapchat hoặc Instagram, ít nhất là không có khả năng chuyên nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét