Quỳnh Chi Châu

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

13 Cách Phân Tích Đối Thủ Bằng Ahrefs

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một liên doanh trực tuyến mới, hoặc đơn giản là mệt mỏi và mệt mỏi vì thua các đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm hữu cơ, thì bạn cần thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO.
Đối thủ cạnh tranh của bạn là một kho thông tin có thể thông báo mọi khía cạnh của chiến lược SEO của bạn và giúp tăng vọt lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web của bạn.
Nói một cách cụ thể, thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO cho phép bạn:
  • Tìm hiểu những gì hoạt động và những gì không trong ngành công nghiệp của bạn.
  • Tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và tận dụng chúng.
  • Tìm điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh và nhân rộng chúng.
  • Hiểu những gì nhiệm vụ SEO để ưu tiên trong tương lai.
  • Hiểu mức độ khó vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong SERPs.
Bắt đầu thôi nào!
Bạn có thể thực hiện quá trình này thật đơn giản và mang lại hiệu quả chỉ với 2 công cụ:
  • Ahrefs (dùng thử miễn phí 30 ngày, nếu sau khi bạn đã hết thời gian dùng thử và muốn tiếp tục sử dụng Ahrefs thì có thể mua chung Ahrefs để tiết kiệm chi phí)
  • Mẫu Google Sheets (quan trọng là bạn phải tạo một bản sao)

Ahrefs Là Gì?

Ahrefs là một công cụ bên thứ 3 dùng để phân tích tình trạng hồ sơ Backlink, Traffic cũng như Content của Website mình và đối thủ. Hiện tại Ahrefs được xem là một trong những công cụ tốt nhất để thực hiện những công việc Audit này.

13 Cách phân tích đối thủ bằng Ahrefs

  1. Xác định đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm đối thủ cạnh tranh cho một blog hoặc trang web thương mại điện tử, thì việc tìm các trang web xếp hạng cho một từ khóa có thể không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.
Đó là bởi vì bạn có thể nhắm mục tiêu hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa và chủ đề trên nhiều trang.
Vì vậy, tốt hơn để xem ai cạnh tranh với bạn trên bảng. Do vậy, bạn có thể sử dụng báo cáo tên miền cạnh tranh trong Ahrefs Site Explorer.
Quá trình thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của bạn> Tìm kiếm không phải trả tiền> Miền cạnh tranh
phan tich doi thu bang ahrefs tai tandigi
  1. Phân tích bối cảnh cạnh tranh

Hãy nghĩ tới việc sử dụng công cụ phân tích hàng loạt của Ahrefs để làm được điều này cho tất cả các trang web của đối thủ cùng một lúc.
Quá trình thực hiện như sau:
Phân tích hàng loạt> Nhập tên miền của đối thủ> Phân tích
nhap ten mien phan tich doi thu ahrefs tai tandigi
Phân tích hàng loạt sẽ trả về hàng tấn thống kê hữu ích cho mỗi trang web, nhưng hiện tại, tôi quan tâm đến:
  • Xếp hạng tên miền (DR)
  • Xếp hạng Ahrefs (AR)
  • Số lượng tên miền giới thiệu
  • Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền
  • Số lượng xếp hạng từ khóa ước tính
Hãy thêm chúng vào bảng tính:
cac so lieu seo
Để giải thích các số liệu SEO này một chút nữa:
Xếp hạng tên miền (DR): Điểm DR  cao  cho thấy rằng một trang web có hồ sơ backlink vững chắc. Bạn nên đánh giá DR liên quan đến trang web của bạn hơn là về mặt tuyệt đối.
Xếp hạng Ahrefs (AR): Xếp hạng Ahrefs thấp là biểu hiện của một trang web mạnh mẽ của YouTube. AR cho bạn biết điều tương tự như DR nhưng với độ chi tiết cao hơn.
Các tên miền giới thiệu kết đến: Một số lượng lớn các tên miền giới thiệu cũng có thể chỉ ra một trang web mạnh mẽ với điều kiện các liên kết đó không có chất lượng thấp. Lưu ý : Đây là lý do tại sao nó cũng hữu ích để lấy DR , vì điều này tính đến cả chất lượng  và số lượng  liên một trang web.
Lưu lượng truy cập và từ khóa hữu cơ :  Đây là một con số khá rõ ràng, những con số này càng cao thì trang web càng hoạt động tốt trong tìm kiếm không phải trả tiền.
Nói một cách đơn giản, càng có nhiều khoảng cách giữa số liệu thống kê của bạn và đối thủ cạnh tranh, bạn càng phải bắt kịp.
Tuy nhiên, các số liệu này không cho chúng tôi biết mọi thứ  về tiến trình SEO của đối thủ.
  1. Nghiên cứu tăng trưởng backlink

Chúng ta cần phải tìm hiểu thêm về các nổ lực xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh. Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra tốc độ họ có được các tên miền giới thiệu mới (các trang web liên kết), vì điều đó sẽ cho chúng ta một mục tiêu khó khăn để xây dựng các liên kết. Để làm được điều này, bạn không nên bỏ qua sự hộ trợ của Ahrefs Site Explorer.
Quá trình thực hiện như sau:
Site Explorer> Nhập tên miền> Tổng quan> Biểu đồ tên miền giới thiệu> Đặt thành ‘Một năm’
nghien cuu tang truong backlink
Đối với mỗi đối thủ cạnh tranh, chúng ta sẽ lấy số lượng tên miền giới thiệu mà họ có ngày hôm nay trừ đi số lượng tương tự từ một năm trước, sau đó chia cho mười hai để có trung bình hàng tháng.
  1. Tìm “siêu nhân” Superfans

Superfans là những người đã liên kết với các đối thủ của chúng tôi nhiều lần.
Đây là những người có ý nghĩa đối với chúng tôi khi xây dựng mối quan hệ vì họ có xu hướng liên kết với các trang web họ thích thường xuyên.
Để tìm những người này, chúng tôi có thể kiểm tra  báo cáo tên miền giới thiệu trong Ahrefs Site Explorer.
Quá trình được thực hiện như sau:
Trình khám phá trang web> Tên miền giới thiệu> thêm bộ lọc dofollow của người dùng> sắp xếp theo các liên kết trên mạng đến mục tiêu / dofollow thôi.
  1. Tìm trang bị hỏng

Bạn đã bao giờ nghe câu nói rằng rác của một người là kho báu của người khác chưa?
Điều đó cũng đúng trên web.
Vì vậy, bây giờ chúng tôi sẽ xem liệu các trang web của đối thủ cạnh tranh cho một loại rác cụ thể: các trang bị hỏng.
Để làm được điều đó chúng ta phải sử dụng liên kết tốt nhất trong Ahrefs Site Explorer
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ> Tốt nhất theo liên kết> thêm “404 không tìm thấy’’ Bộ lọc> sắp xếp theo cột Tên miền giới thiệu (cao đến thấp).
tim cac trang bi hong
  1. Nghiên cứu sự cố giao thông theo quốc gia

Biết được các quốc gia mà đối thủ của chúng ta có được phần lớn lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể giúp chúng ta hiểu cơ hội nằm ở đâu trong thị trường này. Đối với điều này, sẽ phải sử dụng Ahrefs Site Explorer.
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ> Tổng quan> tab tìm kiếm không phải trả tiền
nghien cuu theo quoc gia
Hãy thêm năm quốc gia hàng đầu cùng với tỷ lệ lưu lượng truy cập của họ vào bảng tính của bạn.
Sau đó bạn sẽ làm tương tự cho các đối thủ.
  1. Gián điệp từ khóa hữu cơ của đối thủ cạnh tranh

Tiếp theo, bạn muốn tìm hiểu những từ khóa nào hiện đang hướng lưu lượng truy cập tự nhiên đến các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Bạn có thể làm điều đó bằng cách chạy báo cáo từ khóa Hữu cơ cho mỗi tên miền.
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền
nhap tu khoa cua doi thu canh tranh
Theo mặc định, báo cáo Từ khóa Hữu cơ hiển thị thứ hạng từ khóa cho quốc gia tạo ra lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất. Điều đó tốt cho chúng tôi, nhưng nếu bạn muốn xem dữ liệu từ khóa cho một quốc gia khác, hãy nhấn vào nhiều hơn nữa và chọn từ bất kỳ trong số hơn 150 quốc gia trong cơ sở dữ liệu
Để tìm được một số từ khóa “ngon ngọt” nhắm tới mục tiêu, trước tiên hãy loại trừ tất cả các từ khóa có thương hiệu với chức năng loại trừ loại trực tuyến. Bạn sẽ chỉ lọc các từ khóa mà đối thủ xếp hạng trong top 10 để bạn nhìn thấy các từ khóa phù hợp nhất.
  1. Gián điệp trên đoạn trích đặc trưng của đối thủ cạnh tranh

Có một điều quan trọng hơn bạn nên chú ý trong khi phân tích lưu lượng truy cập không phải trả tiền của đối thủ:
Vì vậy, hãy giữ mọi thứ đơn giản và chỉ tập trung vào những thứ đó. Bạn muốn biết các đoạn trích mà đối thủ đang sở hữu sẽ phải sử dụng Ahrefs Site Explorer
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập miền đối thủ> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền> Bộ lọc tính năng SERP > Đoạn trích nổi bật> Chỉ liên kết với mục tiêu.
Nói chung, nếu đối thủ của bạn xếp hạng nhiều đoạn trích nổi bật, có thể có cơ hội để bạn làm điều tương tự. Điều này thậm chí có thể dễ dàng lưu lượng truy cập vì không phải lúc nào trang này cũng là trang xếp hạng số 1 sở hữu đoạn trích.
  1. Tìm khoảng trống nội dung

Khoảng cách nội dung là từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng, nhưng bạn thì không.
Không cần phải nói, đó là một khoảng trống bạn sẽ muốn lấp đầy.
Để tìm khoảng trống nội dung, chúng ta có thể sử dụng công cụ Ahrefs Content Gap
Quá trình được thực hiện như sau:
tim khoang trong noi dung
Site Explorer> nhập tên miền của bạn> Khoảng cách nội dung
Bạn có thể thấy rằng điều này sẽ điền vào tên miền Nhưng mục tiêu sau đây không được xếp hạng cho trường tên lửa với tên miền của chúng tôi.
  1. Tìm nội dung phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu từ khóa vẫn là một phần quan trọng của SEO, nhưng ngày nay, sự hiểu biết của Google về ý định đằng sau các tìm kiếm được cho là tốt hơn bao giờ hết.
Vì lý do đó, một trang có thể dễ dàng xếp hạng cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn từ khóa đuôi dài
Bằng cách tìm các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, chúng tôi có thể tìm ra bài viết nào của họ:
  • Xếp hạng cho một tấn từ khóa
  • Kéo theo lưu lượng
Sau đó, chúng ta có thể viết về những chủ đề bao quát này và kiếm được một số lưu lượng truy cập đuôi dài ngọt ngào.
Đối với điều này, chúng tôi có thể sử dụng  báo cáo trong Ahrefs Site Explorer Lưu ý rằng chúng tôi quan tâm đến việc tìm các bài đăng blog ở đây vì vậy nếu có thể, chúng tôi thực sự cần tìm kiếm URL / tên miền phụ của thư mục blog trái ngược với toàn bộ tên miền.
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh
  1. Tìm nội dung được liên kết nhiều nhất của đối thủ cạnh tranh

Các liên kết tốt nhất báo cáo Ahrefs Site Explorer hiển thị nội dung liên kết hầu hết đối thủ cạnh tranh. Nếu nó làm việc cho họ, thì một cái gì đó tương tự có thể sẽ làm việc cho chúng tôi.
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập thư mục con / tên miền phụ của đối thủ cạnh tranh> Tìm kiếm không phải trả tiền> Tốt nhất theo liên kết
Từ đây, bạn sẽ thêm URL của năm trang hàng đầu có liên quan nhất từ ​​mỗi đối thủ cạnh tranh, số lượng tên miền giới thiệu cho mỗi trang và loại nội dung trên trang của bạn. Để hiểu hơn chi tiết phân tích đối thủ cạnh tranh bạn có thể tham gia một khóa đào tạo SEO của chúng tôi.
  1. Tìm từ khóa PPC của đối thủ cạnh tranh

Phân tích hoạt động PPC của đối thủ cạnh tranh  có thể sâu sắc đến khó tin khi lên kế hoạch cho một chiến lược SEO vì một lý do đơn giản:
Nếu họ đang trả tiền cho lưu lượng truy cập từ một từ khóa, thì từ khóa đó rất có thể mang lại lợi nhuận.
Để tìm từ khóa PPC của đối thủ , hãy sử dụng  báo cáo từ khóa PPC trong Ahrefs Site Explorer
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền đối thủ> Tìm kiếm phải trả tiền> Từ khóa PPC
tim kiem tu khoa tra tien bang ahrefs
  1. Tìm hiểu từ quảng cáo PPC của đối thủ cạnh tranh

Nhìn vào bản sao quảng cáo PPC của đối thủ cạnh tranh có thể giúp viết các thẻ tiêu đề và mô tả làm tăng TLB .
Đó là bởi vì các đối thủ cạnh tranh đang trả tiền mặt lạnh để thu hút khách hàng từ các từ khóa cụ thể và Google thưởng cho các quảng cáo phù hợp hơn với CPC thấp hơn .
Vì vậy, đó là lợi ích của họ để đảm bảo quảng cáo của họ giành được nhấp chuột!
Hãy sử dụng  báo cáo từ khóa PPC một lần nữa để xem bản sao quảng cáo của đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa mà chúng tôi muốn xếp hạng, nhà sản xuất đồ họa thông tin:
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền đối thủ> Tìm kiếm phải trả tiền> Từ khóa PPC
tim kiem tu khoa PPC cua doi thu canh tranh
Có vẻ như họ đang sử dụng tốc độ , chi phí  (hoặc thiếu) và đơn giản  để lôi kéo nhấp chuột. 
Đây là tất cả những điều chúng tôi có thể kết hợp vào các tiêu đề và mô tả meta của chúng tôi để tạo thêm lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền.
Nếu bạn quen thuộc với Ahrefs, thì bạn sẽ biết có một kho tàng các báo cáo bổ sung nơi chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn về toàn bộ chiến lược tiếp thị, nội dung và xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh.
Để dùng chung Ahrefs với giá rẻ và tốc độ cao bạn có thể tham khảo dịch vụ mua chung Ahrefs của Share4SEO

The post 13 Cách Phân Tích Đối Thủ Bằng Ahrefs appeared first on Trung Tâm Đào Tạo và Dịch Vụ Digital Marketing.

13 Cách Phân Tích Đối Thủ Bằng Ahrefs Cập nhật bài tại tandigi.com

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thực sự hiệu quả

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, không ai trong số những điều này nên là trọng tâm của bạn.

Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đáng được bạn chú ý là những chiến lược không nhìn thấy.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến bảy trong số các chiến lược đó và cách làm cho chúng hoạt động cho bạn dựa trên kinh nghiệm thay vì chỉ là lý thuyết.


1. Viết blog với SEO trong tâm trí

Viết blog là viết những gì bạn đã làm ngày hôm nay. Đó là một cuốn nhật ký.

Nếu bạn áp dụng cách tiếp cận đó để viết blog và bạn không có đối tượng trung thành và luôn trung thành với từng từ của bạn, thì blog kinh doanh của bạn sẽ trở thành một thị trấn ma.

Làm thế nào để bạn khắc phục điều này?

Viết về những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang thực sự tìm kiếm.

Nói rằng bạn bán các bộ phận máy tính trực tuyến. Có thể khách hàng của bạn đang tìm kiếm những thứ như:

Tại sao máy tính của tôi rất chậm?
Cách xây dựng máy tính
Làm thế nào để tăng tốc máy tính
Nếu chúng tôi cắm các từ khóa đó vào Ahrefs Keywords Explorer, chúng tôi sẽ thấy rằng có hàng ngàn tìm kiếm cho mỗi từ khóa mỗi tháng.


Khối lượng tìm kiếm từ khóa thông qua Ahrefs Keywords Explorer.

Nhưng đây là phần hay nhất:

Bạn có thể giúp mọi người giải quyết những vấn đề này trong khi tích hợp các sản phẩm từ cửa hàng của bạn vào chính nội dung đó.

Ví dụ, một máy tính chậm có thể xuống RAM, hoặc ổ cứng hoặc CPU. Vì vậy, giúp độc giả chẩn đoán vấn đề của họ và đưa ra giải pháp sản phẩm trong quá trình.

Điều tương tự cũng xảy ra với cách thức xây dựng máy tính. Hãy giải thích cách thực hiện và giới thiệu các thành phần cụ thể mà họ cần.

Khái niệm này hoạt động trong hầu hết các ngành công nghiệp.

Nếu bạn là một người môi giới, thì thay vì viết blog về giải thưởng công nghiệp mới nhất mà không ai quan tâm, hãy viết về các vấn đề trong thế giới thực mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm như:

Không chỉ bất kỳ đối tượng nào, đây là những người trên thị trường cho những gì bạn cung cấp, những người có khả năng có túi tiền sâu sắc và mong muốn cháy bỏng để sở hữu nhà riêng của họ.

Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm?

Tùy chọn đầu tiên là đoán. Tùy chọn thứ hai và tốt hơn là sử dụng một công cụ như Ahrefs Keywords Explorer và tìm kiếm một số từ khóa hạt giống có liên quan. Đối với một người môi giới, đây có thể là những thứ như thế thì mua một căn nhà, bất động sản, ăn, v.v.

Từ đây, đi đến báo cáo Câu hỏi trực tuyến để xem những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người đang hỏi.

Sau đó, nó chỉ là một trường hợp chọn ra các từ khóa tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, phân tích độ khó của từ khóa và tạo nội dung được tối ưu hóa.

Nếu bạn có thể làm điều này và xếp hạng, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập miễn phí, nhất quán và thụ động từ Google hàng tháng.
Một chiến lược hoàn hảo cho bạn Phát triển thương hiệu của mình. Xem link này

2. Tiếp thị video trên YouTube

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 3 thế giới, và đó là một nơi khác mà mọi người đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ.

Ví dụ: có 17.000 lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới về trang điểm cho người mới bắt đầu.

trang điểm cho người mới bắt đầu từ khóa

Bây giờ, tôi không phải là chuyên gia, nhưng tôi đoán rằng nó dễ dàng hơn để loại bỏ giao diện này khi bạn sử dụng trang điểm và cọ phù hợp.

Vì vậy, nếu bạn là nhà bán lẻ phụ kiện trang điểm và trang điểm hoặc thậm chí chỉ là một chi nhánh, thì bạn có thể dễ dàng tạo một video về chủ đề này và giới thiệu một vài sản phẩm trong quy trình.

Đây là những gì các vlogger nổi tiếng như Danielle Mansutti làm.

Video của Danielle, xếp hạng số 1 trên YouTube về trang điểm cho người mới bắt đầu, video và video của cô đã đạt được hơn 2,6 triệu lượt xem cho đến nay:

trang điểm youtube cho người mới bắt đầu

Trong suốt video, cô ấy đề xuất các sản phẩm tốt nhất để sử dụng và cho bạn biết nơi để mua chúng trong phần mô tả video:

Hơn nữa, vì Google hiện hiển thị kết quả video cho rất nhiều tìm kiếm, video của cô cũng được xếp hạng trong Google cho các cụm từ liên quan.

Trên thực tế, video đó nhận được thêm 2.900 lượt truy cập mỗi tháng từ Google:

lưu lượng truy cập hữu cơ google

Quay lại doanh nghiệp: Để tìm các chủ đề có liên quan mà mọi người đang tìm kiếm trên YouTube, hãy truy cập Ahrefs Keyword Explorer, chuyển công cụ tìm kiếm sang YouTube và tìm kiếm một từ khóa rộng trong ngành của bạn.

Nếu bạn bán vỏ iPhone, thì đây sẽ là một cái gì đó giống như iPhone iPhone hay hoặc iPhone X X:

Từ đây, hãy kiểm tra báo cáo Câu hỏi trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người đang hỏi về chủ đề này. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy một số ý tưởng chủ đề tuyệt vời như cách mở khóa iPhone 6, và cách thay thế màn hình iPhone 6:

Cái sau là một từ khóa đặc biệt tốt để nhắm mục tiêu như một người bán vỏ iPhone vì người xem có thể muốn chăm sóc điện thoại của họ nhiều hơn một khi đã cố định trong trường hợp này, họ có thể muốn mua vỏ.

Để có kết quả tốt nhất với chiến lược này, hãy làm cho video của bạn thực sự hữu ích và có giá trị, giữ cho lông tơ ở mức tối thiểu và tránh bị quảng cáo quá mức.

Việc này đã giúp chúng tôi phát triển kênh YouTube của mình lên hơn 150.000 lượt xem hàng tháng


Tổ chức này đã dẫn đến hàng ngàn khách hàng tiềm năng và khách hàng mới trả tiền:

Slack Ahrefs

Tìm hiểu thêm về xếp hạng video của bạn và phát triển kênh của bạn trong hướng dẫn của chúng tôi về SEO YouTube.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội

Hầu hết các doanh nghiệp Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có thể được tóm tắt trong một câu:

Tiếp tục đăng các bản cập nhật và chương trình khuyến mãi nhàm chán cho những người theo dõi trên mọi kênh.

Nếu đó là những gì bạn làm, hãy dừng lại ngay bây giờ. Đó không phải là một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội; Nó chỉ đơn thuần là một cách để lãng phí thời gian và xa lánh những người theo dõi bạn.

Vậy bạn nên làm gì?

Dưới đây là một vài lời khuyên.

Tập trung vào một mạng xã hội
Xây dựng sau đây cần có thời gian và nỗ lực. Nếu bạn trải quá mỏng, thì nó sẽ không thành công.

Vì lý do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên tập trung vào một mạng xã hội, ít nhất là ban đầu.

Nhưng bạn nên chọn cái nào?

Trái với suy nghĩ của nhiều người, nó không nhất thiết phải là người có nhiều người dùng nhất. Nó nói về việc tìm kiếm mạng nơi đối tượng mục tiêu của bạn đi chơi và hiểu liệu bạn có thể phục vụ lý do của họ để ở đó không.

Nếu bạn có ngón tay trong nhịp đập trong ngành của mình, thì phần đầu tiên đó không nên quá khó khăn.

Ví dụ, hầu hết các chuyên gia SEO đi chơi trên Twitter hoặc Facebook. Rất ít trong số đó là trên Snapchat hoặc Instagram, ít nhất là không có khả năng chuyên nghiệp.

Personalized Content là gì? 5 loại content cá nhân hóa giúp kết nối với người đọc

Trong “đại dương” content marketing vốn đã quá chật chội và đông đúc, sẽ ngày càng khó khăn bao giờ hết để thu hút được sự chú ý của các đố...